Hỏi đáp

Chia sẻ kiến thức, cùng nhau phát triển

GetAxisRaw trong Unity

7 năm trước 1.547 lượt xem 5 bình luận 7 năm trước

Cho e hỏi là cái Input.GetAxisRaw("Horizontal"); có tác dụng j vậy ạ ?? 

Bình luận

Để bình luận, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản Howkteam.

Đăng nhập
Vector đã bình luận 7 năm trước

K lẽ e hiểu sai hai câu này ạ?
axisName with no smoothing filtering applied.
be either -1, 0 or 1.

Vector đã bình luận 7 năm trước

à bác anh thư. Hình mô tả đẹp quá.
Mình nghĩ nhé. k phải tự nhiên bạn ấy hỏi hàm ....Raw. chắc vì bạn ấy biết cách sài  GetAxis trong unity rồi. Nhưng lại k hiểu có thêm cái hàm có chữ raw để làm cái gì? Theo mình biết nhé. k chắc chắn đâu?
GetAxis thì trả về giá trị trong khoảng -1 đến 1
còn GetAxisRaw thì chỉ trả về 3 giá trị là 0 1 -1. k có kiểu 0.1 0.2 0.3 0.4 tăng dần r mới đến 1 đâu. ấn A cái là -1 lun. Ấn D cái là 1 lun

 

Anh Thư đã bình luận 7 năm trước

Trong game đua xe thường có bánh lái ở góc, người chơi sẽ đặt ngón tay chạm vào nó để rẻ trái rẻ phải. Ngón tay hướng càng xa thì xe càng cua gắt (trái gần -1, phải gần 1), để ở giữa bánh lái thì xe chạy thẳng (0)

Input.GetAxisRaw("Horizontal") cho ra giá trị từ [-1...1] tương ứng với vị trí ngón tay so với bánh lái.

Câu hỏi mới nhất