à bác anh thư. Hình mô tả đẹp quá.
Mình nghĩ nhé. k phải tự nhiên bạn ấy hỏi hàm ....Raw. chắc vì bạn ấy biết cách sài GetAxis trong unity rồi. Nhưng lại k hiểu có thêm cái hàm có chữ raw để làm cái gì? Theo mình biết nhé. k chắc chắn đâu?
GetAxis thì trả về giá trị trong khoảng -1 đến 1
còn GetAxisRaw thì chỉ trả về 3 giá trị là 0 1 -1. k có kiểu 0.1 0.2 0.3 0.4 tăng dần r mới đến 1 đâu. ấn A cái là -1 lun. Ấn D cái là 1 lun
Trong game đua xe thường có bánh lái ở góc, người chơi sẽ đặt ngón tay chạm vào nó để rẻ trái rẻ phải. Ngón tay hướng càng xa thì xe càng cua gắt (trái gần -1, phải gần 1), để ở giữa bánh lái thì xe chạy thẳng (0)
Input.GetAxisRaw("Horizontal") cho ra giá trị từ [-1...1] tương ứng với vị trí ngón tay so với bánh lái.
K lẽ e hiểu sai hai câu này ạ?
axisName with no smoothing filtering applied.
be either -1, 0 or 1.
à bác anh thư. Hình mô tả đẹp quá.
Mình nghĩ nhé. k phải tự nhiên bạn ấy hỏi hàm ....Raw. chắc vì bạn ấy biết cách sài GetAxis trong unity rồi. Nhưng lại k hiểu có thêm cái hàm có chữ raw để làm cái gì? Theo mình biết nhé. k chắc chắn đâu?
GetAxis thì trả về giá trị trong khoảng -1 đến 1
còn GetAxisRaw thì chỉ trả về 3 giá trị là 0 1 -1. k có kiểu 0.1 0.2 0.3 0.4 tăng dần r mới đến 1 đâu. ấn A cái là -1 lun. Ấn D cái là 1 lun
Trong game đua xe thường có bánh lái ở góc, người chơi sẽ đặt ngón tay chạm vào nó để rẻ trái rẻ phải. Ngón tay hướng càng xa thì xe càng cua gắt (trái gần -1, phải gần 1), để ở giữa bánh lái thì xe chạy thẳng (0)
Input.GetAxisRaw("Horizontal") cho ra giá trị từ [-1...1] tương ứng với vị trí ngón tay so với bánh lái.