Tạo liên kết trong Microsoft Word
Microsoft Word 2016

Danh sách bài học
Tạo liên kết trong Microsoft Word
Nội dung bài viết Học nhanh
Bài này chúng ta sẽ tạo một liên kết trong văn bản để có thể mở một trang Web hay một văn bản khác ngay trong văn bản của bạn.
Nội Dung Chính
- Tạo liên kết đến một tập tin khác hoặc một trang Web.
- Tạo liên kết đến một vị trí nào đó trong văn bản.
- Tạo liên kết để tạo một tài liệu mới.
- Tạo liên kết đến một địa chỉ E-mail.
1. Tạo Liên Kết
Để tạo liên kết bạn làm theo các bước sau:
- Bước 1: Chọn nội dung muốn chuyển thành liên kết.
- Bước 2: Chọn Insert >Hyperlink. Hyperlink gọi là siêu liên kết vì nó cho chép ta tạo liên kết tới rất nhiều thứ như ở một trang Web, mở một văn bản khác, nhảy đến mục nào đó trong văn bản,…
- Bước 3: Hộp thoại Insert Hyperlink xuất hiện, bạn chọn loại liên kết tại vùng màu đỏ.
- Existing File or Web Page: liên kết đến một tập tin hoặc một trang Web sẵn có.
- Place in This Document: liên kết đến một vị trí nào đó trong văn bản hiện tại.
- Create New Document: Tạo một tài liệu mới mới.
- E-mail Address: liên kết đến một địa chỉ E-mail.
- Bước 4: Nhập văn bản hiển thị cho liên kết tại Text to display.
- Ví dụ ở đây là HowKteam.com vì ở Bước 1 bạn đã chọn HowKteam.com.
Tạo Liên Kết Đên Một Tập Tin Hoặc Một Trang Web
Chọn Existing File or Web Page tại hộp thoại Insert Hyperlink.
- Chọn tập tin bạn muốn liên kết tới tại vùng màu đỏ.
- Hoặc nhập địa chỉ trang Web tại Address.
- Ví dụ ở đây nhập một địa chỉ Web là http://www.howkteam.com.
- Chọn OK để tạo một liên kết.
- Kết quả: bạn có một liên kết với văn bản hiển thị là HowKteam.com và liên kết tới địa chỉ trang Web là http://www.howkteam.com.
- Nhấn giữ phím Ctrl và nhấn chuột trái vào liên kết để mở liên kết đó.
Tạo Liên Kết Đến Một Vị Tri Nào Đó Trong Văn Bản Hiện Tại
Tạo liên kết đến vị trí nào đó trong văn bản là khi bạn chọn liên kết thì phần nội dung của một mục (Heading) nào đó được hiển thị trên màn hình. Các bước tạo liên kết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.
- Bước 1: Chọn văn bản muốn tạo liên kết.
- Bước 2: Mở hộp thoại Insert Hyperlink.
- Bước 3: Chọn Place in This Document tại hộp thoại Insert Hyperlink.
- Chọn Heading (để liên kết đến một tiêu đề mục nào đó) và chọn một Heading mà bạn muốn, ví dụ ở đây chọn
Kết luận.
- Chọn OK để tạo liên kết.
- Kết quả: Liên kết được tạo.
- Nhấn giữ phím Ctrl và nhấn chuột trái và liên kết để mở phần kết luận và kết quả là:
Tạo Liên Kết Tạo Một Tài Liệu Mới
Khi nhân váo liên kết thì chương trình Microsoft Word sẽ tạo một văn bản mới.
- Bước 1: Chọn văn bản cần tạo liên kết.
- Bước 2: Mở hộp thoại Insert hyperlink.
- Bước 3: Chọn Create New Document tại hộp thoại Insert Hyperlink.
- Nhập tên tài liệu mới tại ô Name of new document.
- Có thể thay đổi thư mục lưu tại Change…
- Chọn Edit the new document later nếu muốn chỉnh sửa tài liệu mới sau.
> Chọn Edit the new document now nếu muốn chỉnh sửa tài liệu ngay bây giờ.
- Chọn OK để tạo liên kết.
- Kết quả:
- Nhấn giữ Ctrl và nhấn chuột trái vào liên kết để tạo tài liệu mới.
Tao Liên Kết Đến Một Địa Chỉ E-mail
Trong văn bản của bạn có một địa chỉ E-mail và bạn muốn người đọc có thể gửi một E-mail đến địa chỉ đó mà không cần phải sao chép hay làm cách nào khác, chỉ cần nhấn vào địa chỉ E-mail là ứng dụng gửi E-mail được hiện ra.
- Bước 1: Chọn văn bản muốn tại liên kết.
- Bước 2: Mở hộp thoại Insert Hyperlink.
- Bước 3: Chọn E-mail Address để tạo liên kết đến địa chỉ E-mail.
- Nhập địa chỉ E-mail tại E-mail address.
- Nhập tiêu đề E-mai tại Subject.
- Chọn OK để tạo liên kết.
- Kết quả:
- Nhấn giữ phím Ctrl và nhấn chuột trái vào liên kết để bắt đầu soạn và gửi thư.
Kết
- Qua bài này bạn đã kết thúc phần tạo liên kết để mở một trang Web hay gửi một E-mail đến địa chỉ nào đó. Chuỗi bài học về Microsoft Word cơ bản đã kết thúc.
- Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Hãy để lại bình luận hoặc góp ý của mình để phát triển bài viết tốt hơn. Đừng quên “Luyện tập – Thử thách – Không ngại khó”.
Tải xuống
Tài liệu
Nhằm phục vụ mục đích học tập Offline của cộng đồng, Kteam hỗ trợ tính năng lưu trữ nội dung bài học Tạo liên kết trong Microsoft Word dưới dạng file PDF trong link bên dưới.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các tài liệu được đóng góp từ cộng đồng ở mục TÀI LIỆU trên thư viện Howkteam.com
Đừng quên like và share để ủng hộ Kteam và tác giả nhé!

Thảo luận
Nếu bạn có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì về khóa học, đừng ngần ngại đặt câu hỏi trong phần bên dưới hoặc trong mục HỎI & ĐÁP trên thư viện Howkteam.com để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.
Tác giả/Dịch giả
Khóa học
Cùng Kteam tìm hiểu cách định dạng văn bản, lưu và chia sẻ tài liệu, sửa đổi khoảng cách dòng và đoạn, sử dụng bảng và cột và nhiều điều thú vị khác với các văn bản của bạn
tới đây hết rồi à ._.