Có đến 10 kỹ năng giao tiếp, bạn đã làm chủ bao nhiêu kỹ năng? (phần 2)

Góc lập trình viên

0.0 (0 đánh giá)
Tạo bởi Jordan Trần Cập nhật lần cuối 6 năm trước 2.805 lượt xem 0 bình luận
Tác giả/Dịch giả: Jordan Trần
Học nhanh

Danh sách bài học

Có đến 10 kỹ năng giao tiếp, bạn đã làm chủ bao nhiêu kỹ năng? (phần 2)

Chú thích

Bài viết Có đến 10 kỹ năng giao tiếp, bạn đã làm chủ bao nhiêu kỹ năng? được dịch từ trang EDUCBA.COM. Một trang web có hơn 1100 khóa học, trên 500.000 học viên đến từ hơn 50 quốc gia trên toàn cầu và trên 400 giảng viên chuyên môn đang làm việc với trang web này.

Bài viết cũng được dịch và điều chỉnh ngữ nghĩa cho dễ hiểu theo tiếng việt, vẫn giữ nguyên ý từ bài gốc.


Dẫn nhập

Tiếp theo đây là phần 2 của bài viết "Có đến 10 kỹ năng giao tiếp,...", cám ơn bạn đọc vì đã đồng hành cũng Kteam qua những bài viết này.

5. Phản đối một cách đầy khéo léo:

“Tôi không ủng hộ quan điểm đó”, “Tôi phản đối”, “Nó hoàn toàn chẳng có ý nghĩa”, “Tôi cực kỳ phản đối”…

Nhìn thấy mọi thứ không theo cách của bạn là điều liên tục xảy ra trong cuộc sống, nhưng bạn trở nên điên rồ sẽ ảnh hưởng đến lời nói hoặc hành vi của bạn. Và ở đây bạn chắc chắn cần trưởng thành trong tâm trí để tồn tại tốt hơn được.

Một cấp bậc thú vị trong giao tiếp là bạn thậm chí có thể thể hiện sự bất đồng của mình một cách rất hợp lý và thuyết phục. Lời nói của bạn có rất nhiều sức mạnh, đôi khi cách bạn nói còn quan trọng hơn những gì bạn nói!

Người tiên phong trong tư duy sáng tạo là Tiến sĩ Edward De Bono đã nghĩ ra một chiến lược rất hay là “không đồng ý một cách duyên dáng” với bất kỳ ai trong một cuộc trò chuyện trong cuốn sách của mình, "làm thế nào để có một tâm trí đẹp". Theo ông, người ta có thể không đồng ý một cách lịch sự bằng cách sử dụng các tuyên bố như dưới đây

  • Đó là một quan điểm rồi, còn quan điểm khác không?
  • Còn khả năng về phương pháp tiếp theo thì sao?
  • Có lẽ là như vậy, có lẽ nó không quá…
  • Tôi có thể nghĩ ra một lời giải thích khác…
  • Tôi không chắc chắn lắm khi tôi nghe về quan điểm của bạn…
  • Có thể có một cách khác để nghĩ về nó…

Một chút thay đổi có thể tiết kiệm thời gian, năng lượng của bạn và cũng bảo vệ các mối quan hệ của bạn. Cuối cùng sự thật là không ai thực sự thích bạo lực. Vậy tại sao không kiểm soát nó ngay từ lúc nó bắt đầu?

6. Đừng giả tạo:

Thật sự ngu ngốc khi cho rằng bạn có thể chiến thắng mọi người nếu bạn giả vờ cư xử có lợi cho họ. Trong một số trường hợp, nó có thể hoạt động trong một thời gian nhưng sau một thời điểm nhất định, không ai có thể chịu đựng được sự giả tạo.

Vì vậy, ngay cả khi bạn nghĩ rằng hầu hết những người bán hàng đều có cách của họ với những cuộc nói chuyện ngọt ngào thì điều đó chắc chắn không đúng. Mọi người bị thuyết phục nếu người bán có thể chỉ cho họ những lợi ích độc quyền mà người mua có thể có bằng cách mua sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể đó. Các tài năng khác nhau của việc xử lý các câu hỏi, kiến ​​thức sản phẩm, lịch sự, đồng cảm, hữu ích là những phẩm chất khẳng định giá trị ở bản thân và vị trí sản phẩm của họ.

Mặc dù nghe có vẻ bình thường, nhưng sự thật luôn là sự thay thế tốt nhất. Bạn càng nói dối, giả vờ, thao túng hoặc lừa dối, bạn sẽ càng trải nghiệm thành công tạm thời, lợi ích không đầy đủ và các hiệp hội không ổn định. Khoảnh khắc bạn thể hiện các kỹ năng và sự chân thành của bạn, con đường dẫn đến những thành tựu vĩnh cửu được tự động tạo ra! Và tất nhiên bạn có thể dễ dàng quên đi gánh nặng của việc sử dụng các âm điệu tự phụ cho lời chào và giao tiếp chung của bạn. Do đó hãy chọn lọc, liên kết với người khác thực sự chân thành và có ý nghĩa!

7. Một chút hài hước:

Tôi đã đi đến bác sĩ tâm thần và anh ấy nói rằng “bạn bị điên rồi”. Tôi nói với anh ấy rằng tôi muốn có ý kiến ​​thứ hai. Anh ta nói “Bạn cũng xấu trai nữa” - Rodeny Danderfield

Bạn có thích cười khúc khích không? Tại sao chúng ta lại nhớ người bạn vui tính của chúng ta khi anh ấy hoặc cô ấy không ở bên cạnh? Tại sao các cô gái chủ yếu đi tìm bạn đời với khiếu hài hước tốt hơn là vẻ ngoài bên ngoài?

Theo bác sĩ Edward De Bono hài hước là một dấu hiệu của sự sáng tạo. Trong thực tế người ta phải chú ý và học cách dí dỏm. Phóng đại một số ý tưởng, tưởng tượng, trò đùa có liên quan và trí thông minh kịp thời là một vài manh mối có thể giúp đỡ theo đề xuất của Tiến sĩ Bono.

Hài hước chắc chắn là một chủ đề giúp mọi người kết nối, cảm thấy thư giãn & thoải mái. Nó mang lại sự sống động cho khoảnh khắc & truyền thêm năng lượng cho môi trường. Vì vậy,  làm cho ai đó cười, chắc chắn là một trong những mẹo để phát triển kỹ năng giao tiếp của bạn.

8. Chấp nhận thực tế & xóa sạch câu chuyện cổ tích trong tâm trí bạn:

Con người chúng ta lang thang với rất nhiều kỳ vọng. Rất nhiều lần chúng ta có những quan niệm định sẵn về cách mọi thứ và mọi người nên như thế nào. Hệ tư tưởng này trở thành một trở ngại cho việc thích nghi với mọi thứ.

Tôi đã từng nghĩ rằng trường đại học mang lại nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, tôi cảm thấy cô ấy là một nhân viên trung thực, tôi cho rằng họ sẽ luôn giúp đỡ tôi, tôi dự đoán rằng sẽ dễ dàng thuyết phục anh ấy, v.v. . Bất cứ điều gì trong đầu bạn theo cách suy nghĩ trên đều khó có thể xảy ra theo ý muốn của bạn.

Không có gì sai trong mơ ước hay mong đợi nhưng khi lạm dụng như vậy, chúng ta đã phá hoại khả năng nhận thức mọi thứ ở dạng xác thực của chúng. Các lớp của tất cả các khía cạnh nên là các khía cạnh làm tắc nghẽn bản chất của thực tế.

Hãy để mọi thứ như vậy và học cách linh hoạt theo hoàn cảnh. Những điều mới mẻ mang đến nhiều nhiệt huyết và nhiều bài học mới. Vì vậy, hãy linh hoạt đón nhận chúng một cách tích cực nhất có thể.

9. Độ tin cậy:

Thách thức lớn nhất trong các mối quan hệ là xây dựng niềm tin. Khi bạn nghĩ về một vài người đáng tin cậy trong cuộc sống của bạn, bạn hiểu giá trị của sự hỗ trợ của họ. Trong lúc khó khăn, họ đứng bên cạnh chúng talời khuyên của họ trở nên quan trọng nhất trong khi đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nàosức mạnh của họ thúc đẩy chúng ta chấp nhận rủi rolòng trung thành của họ an ủi chúng ta khi chúng ta cần họ. Nếu bạn có một người như vậy trong đời, bạn nên biết ơn người đó. Và nếu bạn có thể trở thành người đó cho một ai đó thì đó là một thành tựu tuyệt vời của cuộc đời bạn.

Nếu bạn làm việc dựa trên kỹ năng giao tiếp, cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn là không đủ; bạn cũng phải xem xét liệu bạn đã trở thành một người đáng để đảm bảo sự tin cậy với bất kỳ ai khác hay chưa. Và điều này thường không xảy ra chỉ sau một đêm, thiết lập kết nối như vậy chắc chắn cần thời gian, sự kiên nhẫn, cống hiến và hợp tác liên tục.

10. Duy trì liên kết:

Độ tin cậy có thể được phát triển trong các mối quan hệ nếu bạn nắm bắt đúng cơ hội để có mặt cho nhau. Một người bạn cần là một người bạn thực sự. Nếu bạn muốn hiểu người bạn của mình sâu sắc hơn, bạn sẽ có thể xác định những lo lắng và điểm yếu của anh ấy. Thực sự quan tâm đến mọi người, đồng cảm, cố gắng liên hệ và duy trì sự hài hòa trong giao tiếp và cuộc sống của bạn.

Tất cả những nỗ lực giao tiếp của bạn để làm cho người mới tin tưởng sẽ là vô ích nếu bạn không nuôi dưỡng sự gắn kết. Ghi nhớ những thứ quan trọng của họ, tạo ra những kỷ niệm với họ. Hãy liên lạc với những người quan trọng bất cứ khi nào có thể.

Nghe có vẻ ngô nghê nhưng khi bạn cho đi nhiều hơn, bạn thực sự đạt được sự yên bình trong tâm hồn bạn. Hãy suy nghĩ về tất cả các kỹ năng được đề cập ở trên và cố gắng thực hiện chúng để khám phá tiềm năng của chính bạn trong các kỹ năng giao tiếp nhé.


Góp ý

Bài dịch có thể vẫn chưa phải là bản dịch sát nhất, hay hoàn chỉnh nhất. Vì vậy, nếu bạn có hứng thú với bài này, bạn có thể tiếp tục dịch các phần trả lời tiếp theo và đóng góp thêm bản dịch chất lượng đến cộng đồng qua phần comment nhé! Cảm ơn các bạn! 


Tải xuống

Tài liệu

Nhằm phục vụ mục đích học tập Offline của cộng đồng, Kteam hỗ trợ tính năng lưu trữ nội dung bài học Có đến 10 kỹ năng giao tiếp, bạn đã làm chủ bao nhiêu kỹ năng? (phần 2) dưới dạng file PDF trong link bên dưới.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy các tài liệu được đóng góp từ cộng đồng ở mục TÀI LIỆU trên thư viện Howkteam.com

Đừng quên likeshare để ủng hộ Kteam và tác giả nhé!


Thảo luận

Nếu bạn có bất kỳ khó khăn hay thắc mắc gì về khóa học, đừng ngần ngại đặt câu hỏi trong phần bên dưới hoặc trong mục HỎI & ĐÁP trên thư viện Howkteam.com để nhận được sự hỗ trợ từ cộng đồng.

Tác giả/Dịch giả

Khóa học

Góc lập trình viên

Coder corner - Nơi lưu trữ những tâm tư của các coder vỡ lòng đến cạn lòng

Đánh giá

Bình luận

Để bình luận, bạn cần đăng nhập bằng tài khoản Howkteam.

Đăng nhập
Không có video.